UFAS1

ลืมคริสเตียโน โรนัลโด และคาริม เบนเซมาไปได้เลย - การเข้าร่วมงานของคีเลียน เอ็มบัปเป้กับอัลฮิลาลจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับซาอุดี โปร ลีก

คีเลียน เอ็มบัปเป้ จะทำให้ซาอุดี โปร ลีก กลายเป็นลีกที่ legitimate มากขึ้น

คริสเตียโน โรนัลโด้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าซาอุดี โปร ลีก เป็นลีกที่ดึงดูดนักเตะระดับโลกได้ เมื่อเขาย้ายไปเล่นให้กับอัล-นาสเซอร์ในเดือนมกราคม คาริม เบนเซมา ก็ตอกย้ำความน่าสนใจของลีกนี้ด้วยย้ายไปเล่นให้กับอัล-อิติฮัดในซัมเมอร์นี้ และตอนนี้ คีเลียน เอ็มบัปเป้ อาจจะกำลังจะทำให้ลีกนี้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เอ็มบัปเป้ ได้รับข้อเสนอมูลค่า 200 ล้านยูโร (173 ล้านปอนด์/222 ล้านดอลลาร์) จากอัล-ฮิลาล เพียงไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้ ข่าวนี้คงถูกมองว่าเป็นข่าวไร้สาระ

แต่ตอนนี้ เอ็มบัปเป้ อาจจะพิจารณาย้ายไปเล่นในซาอุดี โปร ลีก เพราะมีเหตุผลสองประการ

เหตุผลแรกคือ เอ็มบัปเป้ กำลังจะหมดสัญญากับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในซัมเมอร์หน้า และยังไม่มีข้อตกลงใหม่กับสโมสร

เหตุผลที่สองคือ อัล-ฮิลาล กำลังสร้างทีมที่แข็งแกร่งเพื่อท้าทายแชมป์เก่าอย่างอัล-นาสเซอร์ และพวกเขาเชื่อว่า เอ็มบัปเป้ จะเป็นนักเตะที่ขาดไม่ได้ในการคว้าแชมป์

หากเอ็มบัปเป้ย้ายไปเล่นในซาอุดี โปร ลีก เขาจะกลายเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงที่สุดของลีก และจะทำให้ลีกนี้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้น สิ่งนี้จะดึงดูดนักเตะระดับโลกคนอื่นๆ ให้มาเล่นในลีกนี้ด้วย และจะทำให้ซาอุดี โปร ลีก กลายเป็นลีกที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก